กับเธอตลอดกาล กับฉันตลอดไป

    วันนี้เรามาฟังเพลงเบา ๆ สบาย ๆ กันดีกว่า บางคนที่ได้ฟังแล้วอาจจะสงสัยว่า เอ๊ะ! มันเบา ๆ สบาย ๆ ตรงไหน เพราะเพลงนี้เป็นแนวดนตรีบรรเลง คือ ไม่มีเสียงร้อง แถมยังใช้กีต้าร์ไฟฟ้าในการเดินทำนองอีกต่างหาก ที่ผมบอกว่าเบา ๆ สบาย ๆ คือการเดินทำนองนี่แหล่ะ แถมด้วยความที่มีแต่เสียงดนตรีอย่างเดียวจึงไม่ทำให้เราต้องคิดอะไรตามเนื้อเพลง แล้วด้วยความที่เราปลอดโปร่งไร้ความคิดอะไรในสมอง ก็จะทำให้เราสามารถรับเอาอารมณ์ของผู้บรรเลงที่อยู่ในเพลงนั้นและจินตนาการได้เต็มที่ ไม่มีกรอบอะไรมาปิดกันจินตนาการเหมือนเพลงที่มีเนื้อร้อง ส่วนเรื่องเสียงกีต้าร์ถ้าฟังแล้วคิดว่าบาดหู ก็ลองใช้โปรแกรมปรับเสียงต่าง ๆ ดูครับ หรือถ้าโหลดมาเก็บไว้ในเครื่อง ก็ลองใช้โปรแกรมเล่นไฟล์มีเดียต่าง ๆ ปรับดู และสำหรับคนที่ใช้โปรแกรม KMPlayer ในการเล่นไฟล์ ผมขอแนะนำให้ลองปรับรูปแบบเสียงไปที่ Dance ดูครับ จะทำให้เสียงกีต้าร์กลมกลืนกับเสียงเครื่องดนตรีอื่นมากขึ้น ฟังแล้วชวนเคลิ้มดี

Always with me, Always with you by Joe Satriani


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีเปลี่ยนภาษาต่างดาวในหน้าเว็บให้กลับเป็นภาษาไทย

มาปิด Autoplay เพื่อป้องกันไวรัสจาก USB Flash drive กันเถอะ

แถลงการณ์ จขบ. ครั้งที่ 2/2554